Trước sự vận động không ngừng của thị trường, bao bì mỹ phẩm đẹp và hợp thời luôn là mối quan tâm lớn của các nhà đầu tư. Trong năm 2024, những xu hướng thiết kế nào đang lên ngôi? Ngày hôm nay, nbtplastics.vn sẽ cập nhật và chia sẻ thông tin thú vị này qua nội dung bên dưới!
1. Top 5 xu hướng bao bì mỹ phẩm nổi bật của năm
1.1. Bao bì mỹ phẩm tối giản nhưng sang trọng
Tối giản không đồng nghĩa với đơn điệu, nhạt nhòa. Nó hướng đến một diện mạo thanh lịch và trang nhã.
Không cần cầu kỳ nhưng diện mạo sản phẩm vẫn rất cuốn hút.
Thiết kế bao bì mỹ phẩm theo phong cách tối giản sẽ giúp khách hàng tập trung vào những nội dung chính mà nhãn hàng muốn truyền tải và nhấn mạnh. Ngoài ra, nó cũng giúp tiết kiệm chi phí sản xuất.
1.2. Bao bì mỹ phẩm với chất liệu trong suốt
Ưu điểm nổi bật nhất của bao bì trong suốt là người tiêu dùng có thể quan sát sản phẩm bên trong, tiêu biểu như kết cấu và thể tích thực. Nó tạo góc nhìn khách quan và sống động về mỹ phẩm được bảo quản bên trong. Từ đó nhanh chóng đưa ra quyết định có nên mua hay không.
Chai mỹ phẩm trong suốt giúp khách hàng có được cảm nhận chân thực
về sản phẩm.
Bên cạnh đó, đặc tính trong suốt còn mang đến nét đẹp tinh khôi, đầy cuốn hút. Chính vì vậy, chai lọ mỹ phẩm làm từ nhựa PET, nhựa Acrylic và thủy tinh rất được yêu thích.
1.3. Bao bì mỹ phẩm thân thiện với môi trường
Trong nhiều năm trở lại đây, thói quen sống Xanh quyết định rất lớn đến nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Thực tế này cũng đặt ra yêu cầu phát triển bền vững đối với nhiều ngành nghề khác nhau, bao gồm cả công nghiệp mỹ phẩm.
Do đó, xu hướng sử dụng chất liệu bao bì mỹ phẩm có khả năng tái sử dụng và tái chế phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó là giảm thiểu vật liệu sử dụng trong mỗi bao bì. Những điều này thể hiện được trách nhiệm của doanh nghiệp đối với môi trường chung.
Bao bì mỹ phẩm thân thiện với môi trường tự nhiên.
Nhìn vào các thương hiệu mỹ phẩm lớn trên thế giới, chúng ta sẽ thấy được những chuyển biến tích cực, điển hình là La Roche-Posay. Từ năm 2020, toàn bộ sản phẩm dạng chai lớn của hãng đã giảm 10% trọng lượng. Chỉ tiêu sử dụng nhựa tái chế cho bao bì mỹ phẩm cũng ngày càng tăng.
1.4. Thể hiện triết lý riêng qua những hình ảnh nghệ thuật trên bao bì mỹ phẩm
Mỗi nhãn hàng mỹ phẩm đều có mục tiêu và phương châm cụ thể trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nó thường được gói gọn lại thành những câu triết lý cô đọng, súc tích. Đây cũng là một cách để gây ấn tượng với khách hàng, khiến người tiêu dùng nhớ đến mình.
Chính vì vậy, bao bì mỹ phẩm khai thác những hình ảnh giàu chiều sâu nghệ thuật, gửi gắm được thông điệp của thương hiệu rất được ưa chuộng.
1.5. Bao bì mỹ phẩm có sự kết nối thông tin
Những nội dung như bảng thành phần mỹ phẩm, lô sản xuất, hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng bắt buộc phải có trên bao bì.
Mã QR được in trực tiếp trên bề mặt lọ mỹ phẩm.
Tuy nhiên, có những khách hàng cần nhiều thông tin hơn để hiểu rõ về sản phẩm và thương hiệu. Năm 2024 đánh dấu sự bùng nổ của bao bì mỹ phẩm hiện đại. Chúng được tích hợp mã QR để tiện cho khách hàng truy cập nguồn thông tin chính thống từ hãng.
2. Vì sao các thương hiệu mỹ phẩm phải thường xuyên cập nhật xu hướng thiết kế bao bì?
Đầu tư vào bao bì mỹ phẩm luôn là chiến lược đúng đắn bởi nó trực tiếp liên quan đến chất lượng hàng hóa, hình ảnh của công ty, uy tín thương hiệu.
Các thương hiệu thể hiện sức cạnh tranh ngay trên bao bì sản phẩm.
Mỹ phẩm lại là ngành có mức độ cạnh tranh cao. Nếu mãi đi theo một lối mòn thì rất dễ bị bỏ lại phía sau. Chính vì vậy, nghiên cứu trải nghiệm của khách hàng, cập nhật xu thế của thị trường về thiết kế bao bì là cực kì cần thiết.
3. Dịch vụ sản xuất bao bì mỹ phẩm của NBT Plastic có gì đặc sắc?
3.1. Đội ngũ thiết kế sáng tạo, nhạy bén
Bên cạnh hoạt động gia công bao bì mỹ phẩm theo mẫu có sẵn, NBT Plastic còn xây dựng phòng ban thiết kế riêng.
Họa tiết trên bao bì mỹ phẩm được cách điệu khéo léo.
Do đó, quý khách có thể đồng thời sử dụng dịch vụ thiết kế và chế tạo bao bì nhựa của chúng tôi. NBT Plastic luôn mang đến những mẫu thiết kế ấn tượng, có sự kết hợp giữa giá trị thương hiệu và sự sáng tạo vượt bậc. Những xu hướng trên thị trường luôn được nắm bắt kịp thời.
3.2. Sử dụng chất liệu tốt, thân thiện với môi trường
Chất liệu nhựa được đưa vào sản xuất đáp ứng được 3 tiêu chí:
– Không tạp chất;
– Phù hợp với tính chất mỹ phẩm;
– Có khả năng tái chế.
3.3. Công nghệ cơ khí hiện đại – kỹ thuật in ấn tân tiến
Để tạo nên bao bì mỹ phẩm hoàn thiện, chất lượng toàn diện thì phải trải qua rất nhiều công đoạn.
Ở khâu gia công phôi, tạo khuôn, thổi chai lọ mỹ phẩm thì nhà máy phải có trang thiết bị chuyên dụng. Máy móc càng hiện đại thì độ chính xác càng cao, hạn chế sản phẩm lỗi. Thêm vào đó, hệ thống tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian, công sức và nâng cao năng suất, sản lượng.
Khi bao bì mỹ phẩm đã thành hình cố định thì sẽ chuyển sang khâu in ấn thông tin trên bề mặt. NBT Plastic trang bị nhiều loại máy móc với các công nghệ in hàng đầu hiện nay. Nhờ đó mà nhãn mác sản phẩm luôn rõ ràng, nổi bật!
Quý khách cần những mẫu bao bì hóa mỹ phẩm đặc sắc? Hãy sử dụng dịch vụ gia công trọn gói của NBT Plastic!