Công đoạn thiết kế bao bì mỹ phẩm có vai trò chiến lược đối với sự phát triển của thương hiệu. Để tạo nên mẫu mã ấn tượng, phản ánh được những giá trị cốt lõi, nhà sản xuất phải chuẩn bị rất nhiều yếu tố trước khi thực hiện. Vậy những yếu tố đó là gì? NBT Plastic xin được bật mí qua chia sẻ bên dưới!
1. Vì sao các thương hiệu mỹ phẩm đặc biệt coi trọng thiết kế bao bì?
1.1. Thiết kế bao bì sản phẩm thể hiện dấu ấn thương hiệu
Mỗi nhãn hàng mỹ phẩm dù lớn hay nhỏ đều muốn truyền tải thông điệp đến khách hàng theo một cách riêng. Trong khi đó, bao bì đóng gói sản phẩm lại có sức mạnh quảng bá cực lớn. Hiệu ứng hình ảnh luôn là thứ đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng.
Bao bì mỹ phẩm gây ấn tượng với khách hàng là một phương thức marketing.
1.2. Thiết kế bao bì giúp tôn vinh giá trị của sản phẩm
Khi nói về công dụng của mỹ phẩm, người ta thường nhấn mạnh đến những tinh chất quý giá. Tuy nhiên, một sản phẩm tốt vẫn chưa đủ. Nó cần được bảo quản trong các loại bao bì cao cấp và đẹp mắt để khẳng định vị thế và sức cạnh tranh.
Thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp giúp củng cố niềm tin của khách hàng vào thương hiệu.
1.3. Kiểu dáng bao bì sản phẩm gắn liền với trải nghiệm của người dùng
Thế giới mỹ phẩm vô cùng đa dạng. Chúng bao gồm cả dạng kem, tinh chất dạng lỏng, mặt nạ… Do đó, thiết kế bao bì để khách hàng sử dụng thuận tiện cũng là vấn đề muôn thuở đặt ra cho các thương hiệu mỹ phẩm.
2. Những thông tin cần nắm vững trước khi thiết kế bao bì mỹ phẩm
2.1. Hiểu rõ đặc điểm, tính chất của mỹ phẩm
Như các bạn đều biết, mỗi dòng mỹ phẩm sẽ có yêu cầu khác nhau về việc bảo quản. Khi nắm được đặc điểm của sản phẩm bên trong thì nhà thiết kế có thể xác định được chất liệu, kiểu dáng bao bì sao cho phù hợp.
Mỗi loại mỹ phẩm có một cách dùng và đặt ra những yêu cầu riêng cho bao bì.
Ví dụ như kem dưỡng da thường được bảo quản trong tuýp hoặc hũ đựng mỹ phẩm, nước tẩy trang được đựng trong chai lọ.
2.2. Xác định tệp khách hàng hướng tới
Mục tiêu lớn nhất của việc thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp mắt, ấn tượng là thúc đẩy doanh số bán hàng. Chính vì vậy, nó cần phải tạo được sức hút với tệp khách hàng tiềm năng.
Đối tượng khách hàng quyết định rất lớn đến yêu cầu về thiết kế bao bì.
Ở đây, sẽ có nhiều câu hỏi được đặt ra như: đối tượng khách hàng thuộc độ tuổi nào, là nam hay nữ, mức thu nhập ra sao.
Hiện nay cũng có nhiều khách hàng quan tâm đến lối sống xanh. Bởi vậy, bao bì mỹ phẩm thân thiện với môi trường chắc chắn là một điểm cộng rất lớn đối với họ.
2.3. Màu sắc và họa tiết làm nổi bật thành phần và công dụng mỹ phẩm
Một bao bì mỹ phẩm được đánh giá là thành công khi khách hàng chỉ cần nhìn vào cũng có thể nắm được giá trị cốt lõi bên trong.
Do đó, việc lựa chọn họa tiết đi đúng trọng tâm sản phẩm rất cần thiết. Nó cần được bổ trợ về mặt màu sắc để người mua cảm thấy vừa cuốn hút, vừa dễ chịu. Ngoài ra, màu sắc của bao bì cũng cần phù hợp và nhất quán với cá tính mà thương hiệu mỹ phẩm theo đuổi, xây dựng.
Thêm vào đó, nhà thiết kế phải chú ý đến việc lựa chọn font chữ để tất cả các chi tiết trên bao bì kết hợp với nhau thật hài hòa.
2.4. Nắm vững quy định về nhãn mác & thông tin sản phẩm trên bao bì
Ở đây, nhà thiết kế phải tìm hiểu về các điều khoản mà Bộ y tế quy định để bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng. Những nội dung cơ bản nhất chính là thành phần mỹ phẩm, ngày sản xuất – thời hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng và bảo quản, những trường hợp chống chỉ định.
Bao bì mỹ phẩm cần cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng tham khảo.
Từ lượng thông tin cần cung cấp, nhà thiết kế sẽ định hình được bố cục cần sắp xếp ở trên bao bì sản phẩm.
Xin được lưu ý thêm, việc tuân thủ những quy định về bao bì – nhãn mác vừa là nghĩa vụ pháp lý, vừa khẳng định uy tín của thương hiệu.
3. Bí quyết thiết kế bao bì mỹ phẩm tiết kiệm, chất lượng nhất
3.1. Lựa chọn chất liệu phù hợp
Chất liệu bao bì quyết định đến khả năng bảo quản sản phẩm cũng như giá trị thẩm mỹ. Chính vì vậy, việc sử dụng chất liệu phù hợp rất quan trọng.
Chất liệu nhựa hoàn toàn có thể chế tạo bao bì mỹ phẩm cao cấp.
Hiện nay, bao bì bằng nhựa rất phát triển, đáp ứng được yêu cầu của mọi phân khúc mỹ phẩm, từ bình dân đến cao cấp. Ví dụ như chai nhựa PET giá thành rẻ, phù hợp để đựng gel rửa mặt, sữa tắm. Trong khi đó, nhựa HDPE có giá nhỉnh hơn và thường được dùng để chế tạo bao bì kem chống nắng, mặt nạ…
3.2. Lựa chọn đơn vị hợp tác sản xuất uy tín
Những đơn vị gia công bao bì mỹ phẩm ODM sẽ cung cấp dịch vụ thiết kế mẫu mã. Khi lựa chọn hình thức hợp tác này, quý doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức.
Chính vì vậy, các bạn hãy tìm đến những đơn vị sản xuất uy tín để được đảm bảo về chất lượng bao bì mỹ phẩm cũng như hưởng các ưu đãi về giá.
4. NBT Plastic – đơn vị thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp, sáng tạo
4.1. Thiết kế sáng tạo nhưng vẫn đảm bảo được tinh thần thương hiệu
Thế mạnh nổi bật của NBT Plastic chính là những ý tưởng sáng tạo độc đáo, cập nhật những xu hướng thiết kế mới để hòa nhịp cùng thời đại.
Không những thế, chúng tôi luôn lắng nghe yêu cầu, tiếp nhận ý kiến của khách hàng.
Thiết kế chai lọ mỹ phẩm có những điểm nhấn thú vị.
Chính vì vậy, những mẫu bao bì mỹ phẩm do chúng tôi đảm nhiệm thiết kế, sản xuất đều dung hòa được mong muốn của khách hàng và cá tính sáng tạo.
4.2. Có kinh nghiệm thiết kế nhiều loại bao bì mỹ phẩm khác nhau
NBT Plastic đã có cơ hội hợp tác cùng nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác nhau. Kinh nghiệm được tích lũy theo thời gian giúp chất lượng bao bì sản phẩm ngày càng hoàn thiện.
Hũ kem dưỡng da với chất liệu nhựa trong suốt, bắt mắt.
Khi truy cập website nbtplastics.vn của chúng tôi, quý vị có thể tham khảo nhiều mẫu thiết kế đặc sắc. Trong đó có thể kể đến hũ đựng mỹ phẩm hay các loại chai lọ và tuýp.
Ngay từ diện mạo, hệ thống sản phẩm đã khẳng định được chất lượng vượt trội.
Để hiểu rõ hơn về dịch vụ thiết kế bao bì mỹ phẩm của NBT Plastic, xin mời quý khách liên hệ đến đường dây nóng!